Bất chấp sự phổ biến của internet trong thế giới hiện đại ngày nay, truyền hình vẫn là phương tiện thống trị thu hút được nhiều người xem tại Việt Nam, cả truyền hình trực tiếp và dịch vụ phát trực tuyến. Và TVC quảng cáo truyền hình vẫn là một trong những hình thức quảng cáo hiệu quả nhất.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thế nào là TVC quảng cáo, cách làm TVC hiệu quả và qui trình để sản xuất như thế nào.
TVC quảng cáo là gì?
TVC quảng cáo là viết tắt của “Thương Hiệu Video Quảng Cáo”, nghĩa là phương tiện truyền thông để các doanh nghiệp đưa thông điệp của công ty của họ tới đối tượng khách hàng. Tiêu chuẩn quảng cáo TVC là sự kết hợp giữa âm thanh và hình ảnh để tạo ra một thông điệp mạnh mẽ.
TVC quảng cáo trên truyền hình cho phép bạn giới thiệu doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của mình với nhiều đối tượng. Bạn có thể cho người xem thấy sản phẩm hoặc dịch vụ của mình hoạt động như thế nào và cách đóng gói để khách hàng tiềm năng biết họ cần tìm gì tại điểm bán. Trong quảng cáo, cần có nhiều điểm tiếp xúc để tác động hiệu quả đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng.
Hiệu quả của TVC quảng cáo
→ Giới thiệu đến khách hàng 1 cách tổng quát và bắt mắt với khách hàng. Từ đó đưa ra những điểm mạnh của sản phẩm, kích thích mua hàng.
→ Tiếp cận được 1 lượng lớn khách hàng, đưa độ phủ thương hiệu mạnh mẽ nhờ quảng cáo truyền hình.
→ TVC quảng cáo giúp thúc đẩy bán hàng nhanh chóng và mạnh mẽ.
→ Tạo uy tín với khách hàng, khi được quảng cáo trên sóng truyền hình.
→ Nâng tầm doanh nghiệp.
Sản phẩm tham khảo.
Cách làm TVC quảng cáo hiệu quả
1. Phá vỡ khuôn mẫu
Tạo một cái gì đó trông nhàm chán và sau đó phá vỡ khuôn mẫu. Và trục xoay đột ngột đó càng tương phản thì càng tốt. Hãy đảm bảo không bị nhàm chán
2. Tập trung vào 5 giây đầu tiên
Ngày nay, xã hội phát triển thì chúng ta có quá nhiều phương tiện truyền thông vậy nên những thông điệp không đủ cuốn hút, nội dung quá dài sẽ bị người xem từ chối nhanh chóng. Vậy nên hãy tập trung vào 5 giâyz đầu tiên thật thu hút, đủ để giữ chân khách hàng
3. Sử dụng người nổi tiếng Kols
Một cách rất quen thuộc là những người có tầm ảnh hưởng và nổi tiếng. Bạn sẽ rất nhanh để có được tình cảm từ khán giả, Fan của Kols
4. Kể một câu chuyên kịch bản hấp dẫn
Để tạo một quảng cáo truyền hình hiệu quả, trước tiên cần phải có một kịch bản tốt làm nổi bật một lời đề nghị hấp dẫn. Quảng cáo cũng phải được tạo ra một cách hiệu quả và vì lý do này mà tốt hơn hết là bạn nên sử dụng dịch vụ của một công ty quảng cáo, điều này có thể giúp bạn tạo toàn bộ chiến dịch.
5. Tập trung vào việc xây dựng nhận thức về thương hiệu
Để tạo ra tác động đến khán giả ngày nay, bạn thực sự cần phải khác biệt và đưa ra tuyên bố về thương hiệu của mình. Hãy nhớ rằng những người xem nhỏ tuổi lớn lên với mạng xã hội, trò chơi máy tính. Hãy làm điều gì đó độc đáo nhưng đáng nhớ
6. Nhắm mục tiêu một đối tượng cụ thể
Một điểm truyền hình khác với hầu hết các nền tảng kỹ thuật số cho phép người dùng cuộn xuống dưới màn hình đầu tiên hoặc điều hướng từ trang này sang trang khác và nó không cho phép thu hút toàn bộ thương hiệu tại một vị trí. Thay vào đó, bạn nên tập trung vào một khía cạnh cụ thể của doanh nghiệp và một đối tượng cụ thể
7. Hãy thực tế
Nếu quảng cáo của bạn không có cảm giác chân thực, bạn sẽ không để lại ấn tượng lâu dài. Bằng cách sử dụng nội dung do người dùng tạo, bạn cho thấy cách người khác tương tác và xem sản phẩm của bạn và điều này khiến người xem dễ tiếp thu hơn với những gì bạn đang quảng cáo.
8. Liên kết với Chiến dịch Truyền thông Xã hội
Liên kết vị trí quảng cáo truyền hình với một chiến dịch truyền thông xã hội hiện có để tiếp cận thị trường chéo và thừa nhận thực tế rằng khách hàng và khán giả nhìn trên nhiều nền tảng và thích ý tưởng được truyền tải trên nhiều nên tảng khác nhau
9. Sử dụng giọng nói tốt
Giọng nói của con người có ảnh hưởng mạnh mẽ khi làm cho khán giả cảm thấy một cảm xúc mong muốn hoặc mua một sản phẩm nhất định. Giọng nói phù hợp có thể tạo ra hoặc phá vỡ một quảng cáo và có thể trở thành dấu ấn của thương hiệu của bạn. Hãy dành một chút thời gian để suy nghĩ về tính cách thương hiệu của bạn là gì, tiếng nói đại diện cho điều đó và sau đó tiếng nói đó sẽ mang quảng cáo của bạn như thế nào, để có được kết quả mong muốn chỉ đạo quá trình.
Tại sao khách hàng lựa chọn HD Producer là đơn vị làm TVC quảng cáo
Nếu bạn đang tìm kiếm công ty sản xuất TVC quảng cáo chuyên nghiệp với giá cả phải chăng, thì HD Producer có thể là đối tác làm phim quảng cáo truyền hình mà bạn đang tìm kiếm.
Được thành lập năm 2012, HD Producer là đơn vị có nhiều năm trong lĩnh vực sản xuât TVC quảng cáo trên toàn quốc
Chúng tôi tự hào đã đồng hành với các đối tác có thương hiệu uy tín như: FPT, Viettel, Techcombank, Vietcombank, Samsung, Daikin, Panasonic, Pico… và cùng nhiều thương hiệu lớn nhỏ khác.
Quy trình sản xuất TVC quảng cáo
Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng, nghiên cứu Brief từ đó tư vấn để khách hàng có lựa chọn tốt nhất
Bước 2: Viết kịch bản văn học theo concept đã thống nhất.
Bước 3: Sản xuất. Ở bước này thì có rất nhiều khâu như: tiền kỳ, ghi hình, hậu kỳ.
Bước 4: Bàn giao sản phẩm theo đúng lộ trình ghi trong hợp đồng đã được ký kết giữa hai bên.
Bước 5: Bàn giao sản phẩm cuối cùng, thanh lý và nghiệm thu hợp đồng.
Cam kết từ HD Producer
HD producer luôn lấy khách hàng làm trọng tâm, mang đến những sản phẩm tốt nhất, có chi phí sản xuất phù hợp nhất. Chúng tôi cam kết:
► Luôn lắng nghe ý kiến, tôn trọng khách hàng.
► Cam kết tuân thủ theo đúng hợp đồng đã được ký kết.
► Làm việc với tinh thần CHUYÊN NGHIỆP – TẬN TÂM – HIỆU QUẢ.
► Tiến độ sản xuất luôn được đảm bảo đúng hạn.
► Sản xuất với chi phí làm phim quảng cáo phù hợp.
► Luôn luôn hỗ trợ tối đa khách hàng.
Hình ảnh hậu trường sản xuất
HD PRODUCER – CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG HÀ DUY
Tư vấn sản xuất TVC quảng cáo
Website: https://www.hdproducer.vn
Hotline: 0922.888.686
Email: hdproducer.hn@gmail.com
Giấy chứng nhận ĐKKD số 0108973614 Do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội Cấp